TEPPEN
Global
Posted by : TF_Youryu 
09-07-2019 16:32 view : 423
TEPPEN - Active Response อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ต้องรู้ ลำดับการใช้การ์ดที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้การตอบโต้เปลี่ยนแปลงตาม

 

ในเกม TEPPEN มีอีกหนึ่งองค์ประกอบที่แตกต่างไปจากเกมอื่น ๆ นั่นคือช่วง Active Response เรียกได้ว่าเป็นช่วงประลองการ์ด Action อย่างเต็มรูปแบบ ในช่วง Active Response นี้มีความสำคัญอย่างมาก เพราะอาจทำให้ผู้เล่นสามารถพลิกเกมได้เลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น มาติดตามกันครับ

 

1. Active Response

 

 

ระบบ Active Response เกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งใช้การ์ด Action ซึ่งระบบนี้คือการหยุดเวลาชั่วขณะ ทำให้เกจการโจมตีของการ์ดตัวละคร รวมถึงการฟื้นฟูค่า MP และเวลาการแข่งขันจะหยุดชั่วขณะ

 

ในช่วง Active Response ผู้เล่นจะมีเวลา 10 วินาทีต่อเทิร์นในการใช้การ์ด Action ซึ่งผู้เล่นจะสลับกันใช้การ์ด Action จนกว่าค่า MP จะหมด ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตัดสินใจไม่ใช้การ์ด หรือเวลานับถอยหลังที่มี 10 วินาทีหมดลงไป การใช้การ์ดในช่วงนี้จะลดค่า MP ของผู้ใช้การ์ดตามปกติ

 

เมื่อช่วง Active Response สิ้นสุดลง การ์ดที่ใช้เป็นใบสุดท้ายจะเริ่มใช้งานก่อน ทำให้การจัดลำดับผลของการ์ดนั้นเปลี่ยนไปจากปกติครับ (จะพูดในหัวข้อที่ 2 โดยละเอียด) นอกจากนี้ในช่วง Active Response เราจะสามารถเห็นเกจ MP ของศัตรูได้ โดยเกจของศัตรูจะโชว์ขึ้นที่เหนือตัวละครของฝ่ายศัตรูครับ

 

2. ลำดับผลเอฟเฟกต์ของการ์ด

 

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นควรใส่ใจในช่วง Active Response คือลำดับของการ์ดที่ผู้เขียนได้พูดถึงในหัวข้อที่ 1 ไปแล้วแบบคร่าว ๆ โดยลำดับของการใช้การ์ดจะตรงกันข้ามไปจากปกติครับ โดยการ์ดที่ใช้ก่อนจะส่งผลทีหลังครับ

 

ตัวอย่างเช่น ฝ่ายผู้เล่นใช้การ์ดเพิ่มเลือด 2 หน่วย ฝ่ายศัตรูใช้การ์ดลดเลือก 4 หน่วย ลำดับการใช้การ์ดคือเริ่มต้นที่การ์ดลดเลือดของศัตรูก่อน 4 หน่วย และเป็นการ์ดเพิ่มเลือด 2 หน่วยของเรา ซึ่งหากเราเข้าใจลำดับของผลการ์ดเอฟเฟกต์นี้ จะทำให้เราตอบโต้การใช้การ์ด Action ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

3. AMP

 

 

AMP เปรียบเสมือนค่า MP พิเศษที่ผู้เล่นสามารถใช้ได้ระหว่าง Active Response โดยค่า AMP จะเกิดจากค่า MP ปกติที่ผู้เล่นมี บวกเพิ่มขึ้นไปอีก 2 (ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นมีค่า MP 2 หน่วย เมื่อเข้าสู่ช่วง Active Response ผู้เล่นจะมีค่า MP เพิ่มขึ้นอีก 2 รวมเป็นผู้เล่นจะมี MP ที่ใชได้ทั้งหมด 4 หน่วยด้วยกัน) โดย MP ปกติของผู้เล่นจะเป็นสีส้ม ในขณะที่ AMP จะเป็นสีฟ้าครับ

 

เมื่อผู้เล่นใช้การ์ดในช่วง Active Response ผู้เล่นจะใช้แต้มค่า MP ของตนเองก่อน และหากผู้เล่นใช้แต้ม AMP จนหมดผู้เล่นจะดึงค่า MP มาใช้แทน ซึ่งผู้เล่นจะไม่สามารถใช้การ์ดเกินจากค่า MP ที่มีได้ โดยค่า AMP นี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถใช้การ์ด Action ที่ใช้ค่า MP สูงได้มากขึ้นครับ

 

และนี่คือข้อมูลของช่วง Active Response ครับ ซึ่งจากประสบการณ์ของผู้เขียนที่เล่นเกมนี้บอกได้เลยว่า หากผู้เล่นเข้าใจลำดับการใช้การ์ด รวมถึงค่า AMP ในช่วง Active Response ก็จะทำให้ผู้เล่นสามารถพลิกกลับมาชนะ หรือบางครั้งผู้เล่นอาจถูกพลิกเกมจนแพ้ ก็เป็นได้ครับ

 

ดาวน์โหลดเกม

 

คลิกที่รูปเพื่ออ่านไกด์พื้นฐาน

 

มาเป็นเพื่อนกันนะ! @Thisisgame

เพิ่มเพื่อน

 

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

เกมมือถือเกาหลี-ญี่ปุ่น-จีนน่าเล่น

คนเล่นเกมมือถือ

เกมคอนโซลและพีซีทุกยุคสมัย

 

ที่มา : teppenthegame

 

©ดิสอิสเกมไทยแลนด์ดอทคอม (www.thisisgamethailand.com) ห้ามทำซ้ำ ลอกเลียนแบบ ดัดแปลง หรือ เผยแพร่
Comment | แสดงความคิดเห็น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Inuyasha - Awakening พร้อมเปิดทดสอบรอบใหม่แล้ว
เกมมือถือ Action RPG ตัวใหม่ จัดทีมต่อสู้ กำจัดปีศาจที่ขัดขวางการตามหา 'ลูกแก้วสี่วิญญาณ'
Diamantia Conquest เวอร์ชั่น Demo เปิดให้บริการบนสโตร์ไทยแล้ว
เกมวางการ์ดมอนสเตอร์บนมือถือแนว RTS ฝีมือคนไทย
GETCHA GHOST-The Haunted House เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าบนสโตร์ไทยแล้ว
เกมมือถือจับมอนสเตอร์ผ่านโหมด AR และนำมาต่อสู้ในรูปแบบ Puzzle
My Hero Academia: The Heart of Heroes เกมมือถือแนว Action PVP ลิขสิทธิ์แท้ตัวใหม่
เลือกฮีโร่ที่ชื่นชอบ และต่อสู้อย่างมีชั้นเชิง พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว