กำลังเข้าสู่ TIG ภายใน วินาที กรุณารอซักครู่
 NFT
Global
Posted by : TF_Artherlus 
27-02-2022 09:00 view : 1118
Gabe Newell เผยสาเหตุที่ Steam ยังคงไม่เปิดรับคริปโตและ NFT ครั้งหนึ่งเคยมีตัวอย่างให้เราได้เห็นในอดีตแล้ว

 

ครั้งหนึ่งทาง Steam ได้เคยเปิดรับการซื้อเกมภายในแพลตฟอร์มของตัวเองภายในปี 2016 อย่างไรก็ตามมันก็อยู่ได้เพียงแค่ปีเดียว เนื่องจกาในปี 2017 ได้มีการนำระบบดังกล่าวออกไปจากระบบ สาเหตุมีที่มาจากเรื่องของค่าเงินที่ไม่มีความเสถียร รวมไปถึงค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ดูจะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อทำรายการผ่าน BTC นั่นคือเหตุผลที่ทาง Valve ได้นำระบบดังกล่าวออกไป ลากยาวมาจนถึงปัจจุบันก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรดีขึ้น

 

ล่าสุดทาง Gabe Newell ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติมทำให้เราได้เห็นมุมมองของเขาที่มีต่อสิ่งที่เรียกว่าคริปโตและ NFT มากยิ่งขึ้น โดยเขาได้กล่าวว่าปัญหาของการนำมันมาใช้งานในตอนนั้น ส่งผลให้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่เป็นข้อผิดพลาด และมันคงจะเป็นฝันร้ายของผู้ที่ต้องการจะซื้อเกมไม่น้อยหากวันหนึ่งอยู่ดี ๆ เกมที่มีมูลค่า $10 จะกลายเป็น $100 ในอีกวัน

 

 

นอกจากนี้เขายังได้เผยอีกว่าในตอนนี้เทคโนโลยี blockchain เป็นอะไรที่น่าสนใจ และมันน่าสนใจไม่น้อยที่จะดูว่ามันจะสามารถมอบอะไรให้กับเราได้บ้าง อย่างไรก็ตามในส่วนตัวของเขาแล้วมองว่าผู้คนที่กำลังสนใจในสิ่งเหล่านี้ ณ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่ทำออกมาได้ดีนัก สิ่งที่ควรจะเป็นกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงมันสวนทางกันอย่างเห็นได้ชัด

 

ปิดท้ายที่ตัวของ Gabe Newell ได้เผยว่าเขาจะไม่ทำในสิ่งที่ทำให้แฟน ๆ ที่เป็นฐานผู้เล่นบน Steam จะต้องผิดหวัง เพราะมีตัวอย่างการนำ NFT มาใช้งานมากมายและได้รับผลตอบรับในแง่ลบเป็นอย่างมากจากผู้เล่น ฉะนั้นเขาจึงมองว่าการตัดสินใจไม่เปิดรับผลงานเหล่านั้นในตอนนี้บน Steam เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

 

 

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

Youtube Channel

 

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

คนเล่นเกมมือถือ

เกมมือถือเกาหลี-ญี่ปุ่น-จีนน่าเล่น

เกมคอนโซลและพีซีทุกยุคสมัย

 

ที่มา: PCGamer

©ดิสอิสเกมไทยแลนด์ดอทคอม (www.thisisgamethailand.com) ห้ามทำซ้ำ ลอกเลียนแบบ ดัดแปลง หรือ เผยแพร่
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คืนรัง! Ubisoft เตรียมนำเกมกลับมาวางจำหน่ายบน Steam อีกครั้ง
หลังจากยกเลิกขายเกมใหม่ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา
Steam เริ่มปรับราคาแนะนำวางขายเกมในไทย
ย้ำชัดเพื่อความเหมาะสม และอาจเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต
สถิติใหม่! Steam ทำยอดผู้ใช้งานพร้อมกันสูงถึง 30 ล้านคน
ก้าวกระโดดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว หลังจากแตะหลัก 20 ล้านเมื่อ 2 ปีก่อน
แอปพลิเคชั่นมือถือของ Steam ปล่อยอัปเดตยกเครื่องใหม่
รอกันมา 7 ปีเต็มกับปรับปรุงการใช้งานให้ดีมากยิ่งขึ้น